Đánh giá Đề tài Nghiên cứu khoa học sinh viên cấp trường Năm học 2016 - 2017

  • 22/08/2017
  • 1155

một năm triển khai thực hiện, với sự hướng dẫn tận tình của thầy cô và sự nỗ lực của bản thân; các sinh viên đã hoàn thành đề tài khoa học của mình và được hội đồng đánh giá cao bởi các đề tài không chỉ có giá trị học thuật mà còn có tính ứng dụng trong thực tiễn đời sống xã hội đương đại. Kết quả đánh giá các đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên cấp trường như sau: 

STT

HỌ VÀ TÊN

TÊN ĐỀ TÀI

LĨNH VỰC

XẾP LOẠI

1

Phan Thị Dạ Thảo

Hành vi gây hấn ở trẻ VTN có hoàn cảnh gia đình đặc biệt tại Tp.HCM

Tâm lý học

Giỏi

2

Đinh Văn Thịnh

Phan Thị Hồng Thắm

Nhu cầu tình cảm nơi trẻ mồ côi tuổi vị thành niên tại Tp.HCM

Tâm lý học

Giỏi

3

Thái Đình Lãm

Nhu cầu của người đồng tính tại Tp.HCM

Tâm lý học

Giỏi

4

Vũ Thị Thiên Thương

Hành vi bạo lực đối với trẻ em trong các gia đình tại TP HCM

Tâm lý học

Khá

5

Nguyễn Thị Như Ngọc

Thực trạng hỗ trợ tâm lý cho bệnh nhân ung thư tại TPHCM

Tâm lý học

Khá

6

Đinh Thị Oanh

Cảm thức dân tộc trong “Pháp du hành trình nhật kí” của Phạm Quỳnh

Văn học

Xuất sắc

7

Nguyễn Thùy Trang

Nguyễn Thị Hạnh Châu

Trương Quốc Tùng

Nhu cầu hạnh phúc của người phụ nữ trong “Chinh phụ ngâm” và “Cung oán ngâm khúc”

Văn học

Khá

8

Trương Thị Phương Thảo

Nguyễn Thanh Phương

Nghệ thuật xây dựng nhân vật trong “Ngày xưa có một chuyện tình” của Nguyễn Nhật Ánh

Văn học

Đạt

9

Nguyễn Thị Thùy Trang

Lê Thị Cẩm Vàng

Sự chuyển mình trong thơ Lưu Quang Vũ (qua tuyển tập thơ “Gió và tình yêu thổi trên đất nước tôi”)

Văn học

Đạt

10

Huỳnh Văn Vinh

Quan niệm về hôn nhân của nam sinh viên là người đồng tính tại trường Đại học Văn Hiến hiện nay

Xã hội học

Xuất sắc

11

Đoàn Mỹ Duyên

Nhận thức về vấn đề bạo lực học đường của học sinh THPT hiện nay

Xã hội học

Xuất sắc

12

Nguyễn Thị Hạnh

Hành vi chăm sóc sức khỏe trước sinh của phụ nữ xã Minh Hưng, Huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước hiện nay

Xã hội học

Giỏi

13

Phan Ngọc Thảo Uyên

Nghiên cứu nguyên nhân ảnh hưởng đến động cơ nghỉ học của học sinh vùng dân tộc thiểu số tỉnh Bình Thuận” (Nghiên cứu tại trường THPT dân tộc nội trú Tỉnh Bình Thuận – xã Hàm Thắng – huyện Hàm Thuận Bắc – Tỉnh Bình Thuận )

Xã hội học

Giỏi

14

Nguyễn Thị Kim Liên

Hành vi lựa chọn thực phẩm của người dân TP. Hồ Chí Minh hiện nay (nghiên cứu tại Q. Tân Phú)

Xã hội học

Giỏi

15

Trương Thị Thúy Hằng

Tìm hiểu những yếu tố tác động đến việc giảng dạy và học tập kỹ năng mềm của sinh viên trường đại học Văn Hiến hiện nay

Xã hội học

Khá

16

Đào Thảo Ly

So sánh định hướng nghề nghiệp của học sinh THPT dân tộc Chăm và dân tộc Kinh tỉnh Bình Thuận (nghiên cứu tại trường THPT Bắc Bình)

Xã hội học

Khá


Trong các đề tài trên, Hội đồng đánh giá đã đề xuất một số đề tài sau đây tham dự giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học - Euréka và cấp Bộ, năm 2017: “Hành vi gây hấn ở trẻ VTN có hoàn cảnh gia đình đặc biệt tại Tp.HCM” (Phan Thị Dạ Thảo), “Nhu cầu tình cảm nơi trẻ mồ côi tuổi vị thành niên tại Tp.HCM” (Đinh Văn Thịnh, Phan Thị Hồng Thắm), “Nhu cầu của người đồng tính tại Tp.HCM” (Thái Đình Lãm), “Cảm thức dân tộc trong "Pháp du hành trình nhật kí" của Phạm Quỳnh” (Đinh Thị Oanh), “Quan niệm về hôn nhân của nam sinh viên là người đồng tính tại trường Đại học Văn Hiến hiện nay” (Huỳnh Văn Vinh), “Nhận thức về vấn đề bạo lực học đường của học sinh THPT hiện nay” (Đoàn Mỹ Duyên), “Hành vi chăm sóc sức khỏe trước sinh của phụ nữ xã Minh Hưng, Huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước hiện nay” (Nguyễn Thị Hạnh), “Nghiên cứu nguyên nhân ảnh hưởng đến động cơ nghỉ học của học sinh vùng dân tộc thiểu số tỉnh Bình Thuận” (Nghiên cứu tại trường THPT dân tộc nội trú Tỉnh Bình Thuận – xã Hàm Thắng – huyện Hàm Thuận Bắc – Tỉnh Bình Thuận) (Phan Ngọc Thảo Uyên), Hành vi lựa chọn thực phẩm của người dân TP. Hồ Chí Minh hiện nay (nghiên cứu tại Q. Tân Phú) (Nguyễn Thị Kim Liên).     

  • Huỳnh Thị Kim Huệ